Làm thế nào để tăng cân nhanh và hiệu quả

Có rất nhiều cách để tăng cân nhanh mà người gầy hiện nay đang áp dụng như việc sử dụng thuốc tăng cân, sữa tăng cân, dùng thuốc Nam hoặc thuốc Bắc hay các loại thực phẩm bổ béo… Vậy làm thế nào để tăng cân nhanh, an toàn và hiệu quả cho người gầy bây giờ đây?

Một số lời khuyên giúp tăng cân nhanh và hiệu quả

1. Ăn thức ăn nhuyễn tránh làm khó dạ dày

Để cơ thể hấp thu tốt thì cân nặng mới có thể thay đổi, đòi hỏi sự hợp tác hoàn hảo của cả hệ thống tiêu hóa trong cơ thể. Thức ăn đi vào cơ thể, còn lại phải đi qua đường tiêu hoá, và sau khi được phân giải thành phân tử cấu tạo giản đơn mới có thể thấm vào niêm mạc đường tiêu hóa vào máu đi nuôi cơ thể.
để tăng cân nhanh
Để tăng cân nhanh điều đầu tiên phải cải thiện hệ tiêu hóa
 Chính vì vậy, thức ăn càng mềm nhuyễn giúp giảm gánh nặng của dạ dày, giúp dạ dày dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng. Một số món ăn bạn có thể chọn lựa như: thức ăn được hầm kỹ, nhừ, cháo, súp...

2. Tạm biệt món ăn cay

Hãy nhớ rằng tránh xa thực phẩm cay. Việc thường xuyên thưởng thức đồ ăn cay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị giác, phải tiếp nhận nhiều vị cay khiến vị giác quá tải kích thích nên dễ mất khả năng phân biệt các mùi vị, lâu dần sẽ làm mất cảm giác ngon miệng và dẫn đến chứng biếng ăn.
Bên cạnh đó, khi ăn quá nhiều đồ cay đồng nghĩa bạn đang âm thầm phá hủy dạ dày, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên dễ dẫn đến khó ngủ, thậm chí mất ngủ, vì thế tăng cân nhanh là hoàn toàn khó.

3. Chế độ ăn uống với tỷ lệ 70:20:10

Một chế độ ăn uống khoa học cho chiến lược tăng cân được thực hiện theo công thức 70% năng lượng từ protein nạc, 20% calo từ carbohatydre và 10% calo hoặc ít hơn từ các chất béo lành mạnh. Thực hiện chế độ ăn uống tăng cân hợp lý sẽ giúp bạn đến gần hơn với thành công. Bạn hãy duy trì tỷ lệ này trong chế độ ăn uống hằng ngày để tăng cân nhanh như mong muốn.

4. Ăn các loại rau quả dinh dưỡng

Nhiều người gầy gặp sai lầm nghiêm trọng trong suy nghĩ làm thế nào để tăng cân nhanh là việc bổ sung chất béo, chất đạm. Thực tế cơ thể người gầy thường mắc các chứng: biếng ăn, ăn ít, khó hấp thu,… nên việc bạn cố gắng nạp nhiều các chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ động vật chưa chắc hệ tiêu hóa của bạn đã làm việc tốt, và khả năng hấp thu dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm này cũng không đảm bảo, mà thậm chí hệ còn dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Đơn Tăng Cân Nhanh Chóng Cho Người Gầy

Cây Cỏ Máu Bổ máu, Tăng cân, Hồi Phục Sức Khỏe, Làm đẹp,...

Tác Dụng Cây Cỏ Máu Bổ máu, Tăng cân, Hồi Phục Sức Khỏe, Làm đẹp, ...