9 loại thực phẩm tốt nhất để tăng cân nhanh

Đối với một số người, tăng cân có thể cũng khó khăn như việc giảm cân. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn có thể rất hiệu quả để tăng cân nhanh. Dưới đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn tăng cân nhanh một cách lành mạnh.

tăng cân nhanh

1. Sữa

Sữa đã được sử dụng như là một cách tăng cân trong nhiều thập kỷ. Nó cung cấp một sự cân bằng tốt của protein và chất béo. Nó cũng là một nguồn canxi tốt, cũng như các vitamin và khoáng chất khác.
Đối với những người cố gắng để tăng cân nhanh, sữa là một nguồn protein tuyệt vời mà cung cấp cả canxi và protein.
Hãy thử uống khoảng một hoặc hai ly như một bữa ăn nhẹ, hoặc trước và sau khi luyện tập nếu bạn đang tập luyện.

2. Cơm

Gạo là nguồn thực phẩm giá rẻ, tiện lợi giúp bạn tăng cân nhanh. Chỉ cần 1 chén (165 gram) gạo nấu chín cung cấp 190 calo, 43 gram carbs và ít chất béo.
Nó cũng khá calo, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng có được một lượng carbs và calo cao từ một bữa ăn. Điều này giúp bạn ăn nhiều thức ăn hơn.

3. Hạt dẻ và mứt hạt

Hạt dẻ và mứt hạt quả là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tăng cân nhanh.
Chỉ một ít quả hạnh nhỏ chứa trên 7 gram protein và 18 gam chất béo lành mạnh. Vì chúng rất nhiều calo, chỉ cần hai nắm mỗi ngày với một bữa ăn hoặc như một bữa ăn nhẹ có thể nhanh chóng thêm hàng trăm calo.
Các loại bánh ngọt cũng có thể được bổ sung vào nhiều món ăn nhẹ hoặc món ăn, chẳng hạn như bánh mỳ, sữa chua và nhiều hơn nữa.

4. Khoai tây và tinh bột

Khoai tây và các thực phẩm có nhiều chất bột khác là một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí để bổ sung lượng calo dư thừa.
Cố gắng lựa chọn một trong những nguồn năng lượng giàu tinh bột như Yến mạch, lúa mạch, khoai tây và khoai lang, bí đao, các loại rau củ, đậu và cây họ đậu

5. Cá hồi và dầu cá

Giống như thịt, cá hồi và dầu cá là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo quan trọng.
Trong số tất cả các chất dinh dưỡng mà cá hồi và dầu cá cung cấp, các axit béo omega-3 là một trong những đáng kể nhất và nổi tiếng.
Axit béo Omega-3 rất quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn và cũng có thể chống lại căn bệnh
Chỉ một con cá hồi cá hồi nặng 170 gram cung cấp khoảng 350 calo và 4 gram chất béo omega-3. Nó cũng cung cấp 34g protein chất lượng cao, giúp bạn tăng cân nhanh.

6. Bổ sung Protein

Bổ sung protein là một chiến lược chung cho các vận động viên và những người muốn tăng cân nhanh. Protein được làm từ sữa và thực sự đã được chứng minh là cải thiện sức khoẻ và giảm nguy cơ bệnh.
Protein có thể quan trọng hơn nếu bạn đang luyện tập, vì nhu cầu protein hàng ngày của bạn tăng lên. Giống như thịt và các sản phẩm động vật khác, protein chứa tất cả các axit amin thiết yếu để kích thích sự phát triển của cơ.
Bạn có thể sử dụng nó trước hoặc sau khi tập luyện và tại bất kỳ điểm nào khác trong ngày.

7. Sôcôla đen

Sôcôla đen chất lượng cao cung cấp một lượng chất chống oxy hoá và lợi ích sức khoẻ.
Hầu hết mọi người khuyên bạn nên sử dụng sôcôla đen có hàm lượng cacao 70% trở lên.
Giống như các thực phẩm giàu chất béo khác, sôcôla đen có mật độ calo rất cao. Điều này có nghĩa là rất dễ dàng để có được nhiều calo từ nó.
Mỗi thanh 100 gram có khoảng 600 calo. Nó cũng chứa đầy các vi chất dinh dưỡng và các hợp chất thúc đẩy sức khoẻ, bao gồm chất xơ, magiê và các chất chống oxy hoá.

8. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm cho cơ bắp lành mạnh nhất hành tinh. Chúng cung cấp một sự kết hợp tuyệt vời của protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh.
Trong thực tế, gần như tất cả các chất dinh dưỡng có lợi trong trứng được tìm thấy trong lòng đỏ. Nhiều vận động viên hoặc các nhà thể hình sẽ ăn sáu quả trứng một ngày hoặc nhiều hơn.

9. Chất béo và dầu mỡ lành mạnh

Chất béo và dầu mỡ lành mạnh là một trong những thực phẩm giàu calo nhất trên hành tinh.
Đơn giản chỉ cần thêm một muỗng canh (15 ml) dầu vào nước sốt, xà lách và trong khi nấu có thể nhanh chóng bổ sung thêm 135 calo.
Tránh dầu thực vật chế biến. Dầu lành mạnh bao gồm dầu ô liu nguyên chất, dầu bơ và dầu dừa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Đơn Tăng Cân Nhanh Chóng Cho Người Gầy

Cây Cỏ Máu Bổ máu, Tăng cân, Hồi Phục Sức Khỏe, Làm đẹp,...

Tác Dụng Cây Cỏ Máu Bổ máu, Tăng cân, Hồi Phục Sức Khỏe, Làm đẹp, ...